500 bánh heroin giấu trong bình gas như thế nào

Bộ Công an nhận định việc giấu gần 120 kg heroin trong 3 bình gas công nghiệp là phương thức vận chuyển tinh vi của tội phạm, lần đầu tiên phát hiện.



Theo nguồn tin của VnExpress, điều tra đường dây vận chuyển gần 500 bánh heroin từ Sơn La về Hà Nội và qua Lạng Sơn, sang Trung Quốc, công an đã khởi tố vụ án và bắt 6 người, trong đó có Nguyễn Quốc Hùng (32 tuổi, chủ một nhà hàng karaoke ở Bắc Từ Liêm, Hà Nội).

Toàn bộ gần 500 bánh heroin được cất giấu trong bình ga.Ảnh: Cơ quan công an cung cấp
Một trong những mắt xích quan trọng của vụ án này là tài xế Nghiêm Văn Tuyến (44 tuổi), người vận chuyển bình ga công nghiệp có chứa 170 bánh heroin đến cầu Phù Đổng, Gia Lâm, khai đã nhận hàng từ một ngôi nhà ở xã An Khánh (Hoài Đức, Hà Nội) theo chỉ đạo của Hùng. Đây là ngôi nhà được Hùng thuê với giá 7 triệu đồng một tháng làm kho chứa hàng hóa phục vụ cho nhà hàng.

Khám xét nơi này và một nhà hàng khác tại Bắc Từ Liêm, lực lượng chức năng tiếp tục thu giữ 2 bình gas công nghiệp màu hồng. Bình thứ nhất được phát hiện chứa 153 bánh heroin, bình thứ 2 chứa 167 bánh.Tổng số heroin thu trong 3 bình là 490 bánh với trọng lượng gần 120 kg.

Các nghi phạm khai "hàng" được vận chuyển từ Mộc Châu, Sơn La về Hà Nội và chuẩn bị đưa lên Lạng Sơn mang sang Trung Quốc tiêu thụ thì bị phát hiện.

Các bình gas công nghiệp có chiều cao khoảng 1,2m, đường kính 30cm, bên trong những bánh ma túy được xếp chồng lên nhau và lèn chặt, mỗi hàng xếp được khoảng 25 bánh. Có bình được ngụy trang bằng cách để cùng những đồ gia dụng như thùng xốp, bếp ga để đánh lừa cơ quan chức năng.

Một lãnh đạo Cục phòng chống ma túy (C47, Bộ Công an) cho hay khi kiểm tra những bình ga công nghiệp này đã phải sử dụng máy cắt để phá phần đáy. Bình được gia cố bằng những mối hàn rất chuyên nghiệp. "Đây là một phương thức, thủ đoạn mới tinh vi, lần đầu tiên lực lượng phá án phát hiện ra", ông nói.

Đại tướng Trần Đại Quang, Bộ trưởng Công an, đã gửi thư khen Cục Cảnh sát điều tra về tội phạm về ma túy và các đơn vị tham gia phá án. Người đứng đầu lực lượng công an yêu cầu Tổng cục Cảnh sát chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ khẩn trương điều tra, làm rõ toàn bộ vụ án, sớm đưa ra xét xử.

Phương Sơn
Nguồn : vnexpress
Previous
Next Post »
Thanks for your comment