Phát hiện thi thể người mất tích 43 năm dưới đáy hồ

TPO - Chiếc ô tô hoen gỉ được kéo lên từ lớp bùn dưới đáy hồ Rhodhiss ở bang Bắc Carolina, Mỹ hé lộ nguyên nhân về sự biến mất của một cựu phi công cách đây 43 năm.
Chủ nhân của chiếc xe mất tích 43 năm trước.
Theo AP, các nhà điều tra đã trục vớt chiếc Pontiac Catalina sản xuất năm 1968 từ đáy hồ Rhodhiss, nằm dưới chân một dãy núi ở hạt Caldwell, bang Bắc Carolina hôm 23/7 và phát hiện một thi thể phân huỷ nặng trong xe. Họ tin rằng, chủ nhân chiếc xe là Amos Shook, người được thông báo mất tích vào ngày 19/2/1972, cách đây đã 43 năm.

Chiếc xe vừa trục vớt phù hợp với báo cáo trước kia là do Shook sở hữu. Ngoài ra, các nhà điều tra còn tìm thấy một chiếc ví cùng chứng minh nhân dân trong xe.

"Chúng tôi tìm thấy một chiếc ví và một thẻ ID trong xe. Điều ngạc nhiên là mọi thứ vẫn được bảo quản tốt", cảnh sát hạt Caldwell- Alan Jones cho biết tại một cuộc họp báo.

Chiếc xe đã hoen gỉ hoàn toàn, nhưng cửa xe vẫn còn nguyên vẹn sau khi được kéo ra khỏi hồ, cách Charlotte khoảng 75 dặm về phía tây bắc, không có dấu hiệu của tội phạm.

Nhà chức trách cho biết, việc tìm kiếm Shook được nối lại hồi tháng trước, sau khi con gái của ông, hiện đang sống ở Tennessee đã yêu cầu họ lật lại vụ việc.

Trong vòng 43 năm qua, gia đình Shook không nhận được bất kì tin tức gì về ông. Hơn 4 thập kỷ trôi qua, họ gần như đã có câu trả lời.
Theo cảnh sát trưởng Aaron Barlow, những phần thi thể đã được gửi đến Phòng giám định y khoa để xác định danh tính, dựa trên mẫu răng và xét nghiệm ADN.

"Mọi chuyện xảy ra thật đột ngột, đến thời điểm này, tất cả mọi thứ đều phù hợp với Shook, nhưng hiện chúng tôi không thể đưa ra bất cứ kết luận nào", ông Barlow nói.

Amos Shook là một cựu phi công thuộc Lực lượng Không quân Mỹ. Ông sống ở thị trấn Sawmills, phía bắc hồ Rhodhiss và mất tích năm 1972, khi đó ông 42 tuổi.

Người thân của ông, đã đến gặp các nhà điều tra sau khi được thông báo vụ việc.
Nguồn : http://www.tienphong.vn/the-gioi/phat-hien-thi-the-nguoi-mat-tich-43-nam-duoi-day-ho-887884.tpo
Previous
Next Post »
Thanks for your comment