Bị cá mập cắn, bé gái vẫn dũng cảm cứu bạn

(NLĐO)- Bé gái Kaley Szarmack 10 tuổi người Mỹ sau khi bị cá mập cắn vào chân ở một bãi biển vẫn dũng cảm bơi trở ra biển để cứu cô bạn nhỏ tuổi hơn.

Anh Dave Szarmack, bố của bé Kaley, cho biết vụ cá mập tấn công xảy ra hôm thứ tư 19-8 ở vùng nước nông ngoài khơi thành phố Jacksonville bang Florida-Mỹ. Anh kể lại với đài phát thanh WJXT: “Con bé bị cắn ở chân phải. Con bé nói rằng cảm thấy mình bị cắn và khi quay lại thì nhìn thấy con cá mập bơi vòng quanh”.
Kaley lập tức bơi vào bờ và hét lớn rằng có cá mập, đồng thời cố gọi người bạn nhỏ mới 6 tuổi của mình bơi trở vào bờ nhưng cô bé 6 tuổi dường như không nghe thấy và vẫn ở ngoài biển. Kaley lập tức bơi ngược trở ra và lôi người bạn nhỏ vào bờ để thoát khỏi con cá mập.
Sau đó, Kaley đã được đưa đến bệnh viện và phải khâu đến 90 mũi vì vết thương lớn khiến các bác sĩ phải mất 1 giờ để khâu lại. Tuy vậy, các bác sĩ cho biết cô bé sẽ có thể hồi phục hoàn toàn.
Anh Dave chia sẻ về tình trạng của con gái: “Kaley sẽ lại có thể chạy, nhảy, bơi và lướt ván, thời gian hồi phục cũng không quá lâu. Tuy vậy, con bé sẽ có một vết sẹo khá lớn và cả một câu chuyện ly kỳ để kể lại” .
Theo thống kê, trung bình mỗi năm ở Mỹ xảy ra 30 đến 40 vụ cá mập tấn công người. Tính đến thời điểm này của năm 2015 đã có 23 vụ xảy ra.
Trong khi đó, nước Úc với rất nhiều bãi biển cũng thường xuyên xảy ra những vụ cá mập tấn công người chơi lướt sóng gây thương tích nghiêm trọng. Mới đây nhất vào trưa ngày 22-8, một người đàn ông 38 tuổi đang chơi lướt sóng đã bị cá mập tấn công ở bãi biển Lighthouse, bang New South Wales và đang trong tình trạng nguy kịch.
Người đàn ông này bất ngờ bị cá mập cắn vào khoảng 5 giờ 10 phút chiều 22-8 khi đang lướt sóng cách bờ biển khoảng 400 mét. Đội cứu hộ bờ biển đã nhanh chóng đưa ông và bờ và dùng trực thăng cứu hộ Westpac Rescue đưa đến bệnh viên Macquarie để cấp cứu..
Phát ngôn viên của đội trực thăng cứu hộ phát biểu với hãng tin Fairfax rằng người đàn ông này bị một vết rách lớn ở đùi và mông trái, torng khi cảnh sát cũng xác nhận rằng ông bị thương rất nặng. Khu lướt sóng này vì vậy phải  tạm đóng cửa trong 24 giờ. Bệnh viện Macquarie định chuyển ông sang Sydney để tiếp tục chữa trị, nhưng đến 8 giờ tối 22-8 thì tình hình của ông đã ổn định nên tạm thời ông vẫn sẽ được chữa trị tại đây.
N. Thương (theo New York Daily News, Daily Mail)
Previous
Next Post »
Thanks for your comment