Tự kiểm tra khả năng có con bằng thiết bị iSperm cho iPad

iSperm là thiết bị từng được dùng để kiểm tra chất lượng tinh trùng trong các trang trại nuôi heo. Nhưng hiện nay, người ta đang lên kế hoạch áp dụng nó cho con người.


Chỉ với một chiếc iPad, chúng ta có thể chiếu những thước phim gia đình như phim về hành trình của con bạn từ khi mới sinh, chập chững những bước đầu tiên... Tuy nhiên, chẳng bao lâu nữa, những chiếc iPad còn có thể giúp bạn nhìn thấy con mình trông như thế nào trước khi được sinh ra - nhờ những đoạn phim sống động về tinh trùng đang bơi lội của bạn.
Viễn cảnh này sẽ trở thành sự thật nếu hãng startup Aidmics tại Đài Loan tiếp tục phát triển một thiết bị mang tên iSperm .
iSperm.
Theo Reuters , kể từ khi được đưa ra thị trường, iSperm của Aidmics đã bán được 200 bộ cho các nông trại trên toàn thế giới. Ban đầu họ sử dụng thiết bị này để phân tích lượng tinh trùng nhằm nâng cao hiệu suất sinh sản của heo giống. Hãng thông tấn cho biết, Aidmics đang chờ đợi sự chấp thuận từ phía Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ để áp dụng thiết bị này trên con người vào năm tới.
iSperm chỉ gồm một kính hiển vi được gắn với máy tính bảng hoặc điện thoại. Nó có thể khuếch đại kích thước của tinh dịch được chứa trong ống nghiệm. Đầu của ống nghiệm được nhúng vào mẫu tinh trùng sau đó được đậy lại. Chiếu một tia sáng vào mẫu tinh trùng, dùng kính hiển vi phóng to kích thước của mẫu và kết quả sẽ được chụp lại bằng camera của iPad (iSperm chỉ hoạt động trên iPad Mini).
Một ứng dụng tùy chỉnh chứa một thuật toán sẽ phân tích số lượng và chất lượng của tinh trùng - dựa vào khả năng di chuyển của chúng. Ứng dụng này cũng có thể ghi lại những đoạn phim HD của tinh trùng và chuyển tới các chuyên gia về sinh sản để tiến hành phân tích. Toàn bộ quá trình này chỉ mất 17 giây: 7 giây để thu hình và 10 giây để phân tích kết quả. Nhờ cho kết quả nhanh, cùng tính năng quay lại bằng video, iSperm được đánh giá cao hơn nhiều so với các bộ công cụ kiểm tra tinh trùng bán tại các nhà thuốc. 
Trang web của iSperm cho biết: “việc đánh giá hình thái phần đầu và đuôi của tinh trùng giờ đây đã dễ dàng hơn bao giờ hết”. 
Thiết bị sẽ có giá từ 100 đến 200 USD. Ông Agean Lin, người sáng lập Aidmics, chia sẻ với Reuters rằng iSperm rất hữu ích trong việc đưa ra các đánh giá ban đầu về khả năng sinh con của các cặp vợ chồng. Hiện tại, theo thống kê cứ 6 cặp vợ chồng thì sẽ có 1 cặp gặp vấn đề với khả năng sinh sản; và việc phân tích tinh trùng tại nhà, cho kết quả ngay lập tức này có thể nhanh chóng loại trừ hoặc xác nhận vấn đề với tinh trùng mà họ gặp phải.
Nguồn : http://ictnews.vn/cong-nghe-360/khoa-hoc/tu-kiem-tra-kha-nang-co-con-bang-thiet-bi-isperm-cho-ipad-128351.ict
Previous
Next Post »
Thanks for your comment